Khách đi 'trùng tu nhan sắc' đón Tết tăng vọt

16/11/2019 | Blog
Nhiều trung tâm thẩm mỹ, làm đẹp bắt đầu đón lượng khách gia tăng đột biến để “trùng tu nhan sắc” cho Tết Nguyên đán, có nơi tăng đến 200%.

Vào thời điểm chỉ còn một tháng đến Tết Nguyên đán, nhiều cơ sở dịch vụ làm đẹp, từ salon tóc đến spa chăm sóc da, trung tâm thẩm mỹ, đã bắt đầu nhộn nhịp đón khách.

Theo đánh giá chung của các cơ sở, những dịch vụ làm tóc, nhuộm tóc, tạo kiểu tóc đang đông khách nhất. Kế đến là chăm sóc da, bởi nhiều người đang tranh thủ đi tắm trắng, tẩy da chết và dưỡng da. Kế đến là các dịch vụ thẩm mỹ sâu hơn, dành cho khách hàng có tài chính và quỹ thời gian tốt.

Bà Nguyễn Thị Kim Châu, Giám đốc Linh Chi Spa (TP HCM) cho hay hiện cơ sở này đón 100 – 200 lượt khách mỗi ngày đến làm tóc và chăm sóc da. So với thời điểm thông thường thì lượng khách đã tăng đột biến.

“Đầu năm đến nay, một ngày trung bình chúng tôi đón hơn 100 khách hàng. Thời điểm này thì bắt đầu đông rồi, tăng cỡ 200% so với những tháng thường”, bà Châu cho biết.

Hiện tại, giá một lần chăm sóc da cơ bản tại những spa tầm trung ở TP HCM dao động từ gần 200.000 đồng đến dưới 2 triệu đồng. Mức giá phổ biến nhất mà các spa tư vấn cho khách hàng dao động khoảng 500.000 đồng để phù hợp túi tiền của nhiều anh chị em làm việc văn phòng.

Nhiều khách hàng nam nữ bắt đầu kéo đến spa, trung tâm thẩm mỹ mua các gói liệu trình làm đẹp để kịp đón Tết.

Nhiều khách hàng nam nữ bắt đầu kéo đến spa, trung tâm thẩm mỹ mua các gói liệu trình làm đẹp để kịp đón Tết.

Ở phân khúc cao cấp hơn, theo giới thẩm mỹ, các liệu trình chăm sóc, điều trị da chuyên sâu như Ultra Vlift săn chắc cơ trẻ hoá hoặc tiêm căng bóng da cấp tế bào Hydroshine đang được ưu chuộng. Cùng với đó, các dịch vụ trị nám, tiêm trắng da cũng được bật mí là nằm trong danh sách “hot” của mùa xuân.

Tuy nhiên, chi phí cho những dịch vụ này cũng tương đối cao, phù hợp với khách hàng có thu nhập tốt. Đơn cử tại một trung tâm làm đẹp trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 1, TP HCM), gói Ultra Vlift trẻ hoá da - nâng cơ - căng da có giá 52 triệu mỗi lần. Khách hàng muốn tiết kiệm hơn thì có thể chọn gói căng bóng da cấp tế bào giá 21 triệu mỗi lần hay gói tiêm trắng da giá 10 triệu mỗi lần.

“Khách hàng thường có nhu cầu làm đẹp đón Xuân. Tuy nhiên với quỹ thời gian bận rộn trước Tết thì những liệu pháp làm đẹp nhanh, ít tốn thời gian, an toàn, hiệu quả cao đang là xu hướng ưu tiên hàng đầu của năm nay. Điển hình là phẫu thuật thẩm mỹ được thay thế bằng thẩm mỹ nội khoa, hoặc các liệu trình chăm sóc, làm đẹp da ít lần và ít thời gian”, bà Nguyễn Ngọc Hiền - CEO Evie Clinic & Spa (TP HCM) đánh giá về xu hướng làm đẹp da năm nay.

Cũng theo vị CEO này, trung tâm của bà hiện có lượng khách tăng 30% so với thông thường. Đa phần khách hàng không hẹn trước mà có thời gian rảnh thì chạy qua ngay, dẫn đến một số thời điểm quá tải và phải làm thêm ngoài giờ.

Không chỉ có thị trường TP HCM, tại Hà Nội, nhiều cơ sở làm đẹp cũng đang chạy hết công suất. Bà Nguyễn Ánh Tuyết, chủ Spa Ánh Tuyết, cho biết khách hàng đặt lịch làm đẹp trước cả tháng, chủ yếu là phun xăm chân mày, phun mí.

Một buổi biểu diễn phun xăm của Câu lạc bộ Làm đẹp.

Một buổi biểu diễn phun xăm của Câu lạc bộ Làm đẹp.

Trong khi đó, nhu cầu xăm môi có giảm do phải dành thời gian lâu hơn, khách sợ không kịp có đôi môi tự nhiên đón Tết. Hiện, để phun một đôi môi thì khách hàng phải chi tầm 3,5 triệu đồng. Riêng phun mí cánh bướm có giá dao động từ 2,5 – 3 triệu đồng.

Thừa nhận nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, không còn giới hạn ở khách nữ và có phần đột biến vào thời điểm này song nhiều chủ cơ sở lớn tỏ ra khá trăn trở vì bị ảnh hưởng không nhỏ bởi những địa chỉ kém uy tín. “Tỷ lệ không an toàn trên thị trường thì cao lắm, cao vô cùng luôn và nhiều lúc mình cảm thấy hơi bị hoảng loạn”, bà Kim Châu bộc bạch.

“Khách đi làm đẹp da mặt thì nên tìm hiểu kỹ, chọn mặt gửi vàng chứ không thể qua loa được. Ở đâu còn che chứ trên mặt là không thể nào che. Mọi người nên tìm thương hiệu uy tín, có máy móc hiện đại, công nghệ cao. Nếu là điều trị thì phải có bác sỹ điều trị. Không phải ai khoác áo blouse cũng có thể điều trị, nên khách hàng phải đặc biệt cảnh giác vào mùa nở rộ cuối năm này, để giữ gìn nhan sắc đầu Xuân”, bà Ngọc Hiền khuyến nghị.

Đứng ở góc độ tổ chức nghề nghiệp, bà Anna Kiều Phương Nguyễn – Chủ tịch Câu lạc bộ Làm đẹp (thuộc Hội giáo dục nghề nghiệp TP HCM), cho biết câu lạc bộ mới được thành lập và đang cố gắng kết nối các cơ sở đào tạo nghề làm đẹp, các đơn vị kinh doanh thẩm mỹ, spa, trang điểm, chăm sóc da… để tạo thành một cộng đồng uy tín, chia sẻ các kỹ thuật, nguồn nguyên liệu chất lượng thông qua các lớp đào tạo. Hiện đây là giải pháp được giới kinh doanh về dịch vụ làm đẹp ủng hộ để “chấn hưng” uy tín và đẩy lùi tình trạng “bát nháo”.

Trong diễn biến gần nhất, Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành (TP HCM) và trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội cũng vừa trở thành thành viên liên kết của Câu lạc bộ. Hai đơn vị này sẽ hỗ trợ các cơ sở làm đẹp về kiến thức y khoa, tổ chức các khóa học Phòng chống lây nhiễm qua đường máu và dịch sinh học cho các học viên theo nghề làm móng, phun xăm chân mày, môi…

“Các quy trình liên quan đế khử trùng, vô trùng vật dụng cần áp dụng theo đúng chuẩn y khoa chứ không đơn thuần là làm sạch qua loa như trước đây nữa. Khoa Y của trường sẽ cử các bác sĩ chuyên khoa Da liễu hỗ trợ các spa, trung tâm dạy nghề làm đẹp… trong các lớp học nghề”, Thạc sĩ Hoàng Quốc Long - Hiệu trưởng Trường trung cấp Nguyễn Tất Thành cho hay.

Viễn Thông

 

banner demo
spa promotion digital display template design 4351736e2adab8ed431f93236ecab762 screen
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây